Powered By Blogger

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Tự động hóa là gì?

Tự động hóa là gì?

Tổng quan:

Tự động hóa là nghành thuộc nhóm nghành điện - điện tử dùng các thuật toán để điều khiển, sử dụng các thiết bị, nhằm mục đích tự động các quá trình công nghệ sản xuất, nơi các thao tác của con người được thay thế hoàn toàn bằng các hoạt động máy móc, robot và các thiết bị tự động khác làm tăng năng suất lao động.
Tự động hóa có nghĩa là thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt với sự giúp đỡ của mạch điện truyền động điện, nó chứng tỏ là một ý tưởng có hiệu quả đối với hầu hết các nghành công nghiệp.
Tự động hóa được hình thành khi kỹ thuật điện sử dụng các chất bán dẫn phát minh ra Transitor, diode, thiristor (1949) và bộ vi sử lý (1971) đã tạo ra các máy tính điều khiển ( Rơ le, PLC, IC....) nên hệ thống truyền động điện bằng động cơ điện - mạch điều khiển đã thay thế các hệ thống điều khiển bằng cơ khí.
Tự động hóa công nghiệp

Lợi thế:

Tự động hóa giúp tiết kiệm sức lao động của con người, do đó cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người lao động. Từ đó nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, và có thể thay thế con người trong một số nghành lao động đặc biệt ví dụ như độc hại....
Với lợi thế đó nên tự động hóa được xem là một trong những nghành chủ lưc của công nghiệp hiện nay và tương lai.

Nắm bắt được nhu cầu đó Công ty TNHH CÔNG NGHIỆP KATA VIỆT NAM chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện, sản phẩm tự động hóa cho tất cả các nghành công nghiệp gồm các bộ lập trình PLC, mô đun điều khiển .v.v.v... Rất mong được sự hợp tác của quý khách hàng. Trân Trọng!!!

1 nhận xét: